บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด

ที่ปรึกษา ประกันภัย รับอนุญาต กลุ่มวิศวกร ที่มีพื้นฐานอาชีพ เป็นผู้ออกแบบระบบ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ประกันภัยชนิดพิเศษ

ข่าวสาร ประกันภัย

23-06-2016

คนมีรถต้องรู้! ฝนตกหนัก น้ำท่วมรถ ประกันต้องจ่ายหรือไม่?

แฟนเพจ ทนายคู่ใจ เฉลย!! ฝนตกหนัก น้ำท่วมรถ ประกันต้องจ่ายหรือไม่

โดยทางแฟนเพจ ทนายคู่ใจ ระบุว่า….

สวัสดีแฟนเพจทุกท่าน ช่วงนี้เข้าสู่ช่วงมรสุม หลายคนเจอฝนตกเช้าๆ ทำให้รถติด ไปทำงานสาย ก็ปวดหัวพอแล้ว แต่ก็มีอีกหลายท่านที่พักอาศัยอยู่บริเวณน้ำท่วมขังรอการระบาย ก็ต้องปวดหัวหนักกว่า ดูจากข่าวแล้วบางพื้นที่ น้ำขังถึงบริเวณสะโพกกันเลยทีเดียว ปัญหาที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเป็นปัญหาของผู้มีรถยนต์ นั่นคือเมื่อมีน้ำท่วมขัง ส่งผลให้รถยนต์เกิดความเสียหาย แบบนี้ประกันจ่ายหรือไม่ ?

ตามคำสั่งนายทะเบียน คปภ.ที่11/2556 เขียนไว้ว่า คำว่า “น้ำท่วม” หมายถึง น้ำซึ่งท่วมพื้นที่บริเวณใดบริเวณหนึ่งเป็นครั้งคราว เนื่องจากมีฝนตกหนักฯ ทางทีมงานทนายคู่ใจขอไขข้อข้องใจ ว่า กรณีนี้ถือเป็นภัยทางธรรมชาติ อันเป็นความเสียหายที่เกิดกับตัวรถยนต์ ประกันภัยต้องจ่ายครับ แต่เดี๋ยวก่อน ต้องจ่ายในที่นี้นั้น

เฉพาะ ผู้ที่ทำประกันภัยชั้น 1 เพราะว่าการประกันความเสียหายที่เกิดกับตัวรถยนต์นั้น ประกันชั้น 1 ต้องมีเสมอไม่ว่าบริษัทไหนก็ตาม (คำสั่งนายทะเบียน คปภ.ที่22/2551 ว่าด้วยเรื่องแบบข้อความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์)

ส่วนประกันชั้น 2 ชั้น3 ที่ไม่ได้มีการระบุเพิ่มเติมในส่วนของประกันภัยน้ำท่วมนั้นต้องทำใจครับ เพราะคุณอยู่ชั้น 2 ชั้น 3 น้ำก็คงท่วมไม่ถึง ฮา !! อย่างนี้คนจ่ายแพงก็ได้สิทธิฝ่ายเดียวนะสิ 555+ ส่วนค่าเสียหายที่สามารถเคลมได้ก็เป็นไปตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ที่ทำกับบริษัทประกันแต่ไม่เกินความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงจ้า

การ ที่กรมธรรม์ชั้น 1 ไม่ได้ระบุความรับผิดไว้ชัดเจนกรณีน้ำท่วมนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถยกเว้นความรับผิดได้ครับ ถ้าบริษัทประกันไหนอ้างว่า เงื่อนไขเคลมกรณีน้ำท่วมนั้นไม่ระบุไว้ในกรมธรรม์ชั้น 1 ท่านสามารถฟ้องร้องหรือร้องเรียนทาง คปภ.ได้เลย สายด่วน 1186

เรื่องที่ทนายคู่ใจนำเสนอต่อจากนี้สังคมแห่งความจริงต้องตัดสินเอาเอง เพราะมันคือกฎของโลกใบนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องประกันภัย 1186

ที่มา : แฟนเพจ ทนายคู่ใจ