บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด

ที่ปรึกษา ประกันภัย รับอนุญาต กลุ่มวิศวกร ที่มีพื้นฐานอาชีพ เป็นผู้ออกแบบระบบ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ประกันภัยชนิดพิเศษ

ข่าวสาร ประกันภัย

04-02-2016

ชงคลังปิดสัญญาประกันภัย

คปภ.ชง รมว.คลัง ปิดบริษัทสัญญาประกันภัยของเสี่ย บิ๊ก หลังครบเส้นตายแก้เงินกองทุน

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ คปภ.ได้มีมติออกมารองรับไว้แล้ว ถึงแนวทางหากบริษัท สัญญาประกันภัย ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องฐานะการเงินได้ภายในเวลาที่กำหนด คือวันที่ 31 ม.ค. 2559 โดย คปภ.ได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดที่ชัดเจนทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ และยืนยันว่า แนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อลูกค้าให้น้อยที่สุด

แหล่งข่าวจาก คปภ. ระบุว่า จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุดขณะนี้ พบว่า บริษัท สัญญาประกันภัย ของนายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา หรือ เสี่ยบิ๊ก คงไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการดำรงเงินกองทุนให้ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนดได้ คปภ.จึงจะทำเรื่องเสนอไปยังนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เพื่อขอให้มีการเพิกถอนใบอนุญาตบริษัทต่อไป

ทั้งนี้ คปภ.ได้มีคำสั่งให้บริษัท สัญญาประกันภัย หยุดรับประกันภัยชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. 2558 เนื่องจากมีเงินกองทุนไม่ครบถ้วนตามกฎหมายกำหนด และให้เวลาแก้ไขฐานะการเงิน 3 เดือน แต่ยังไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ นายสัมฤทธิ์เองก็ถูกตำรวจจับ ในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการ ทุจริตโครงการสวัสดิการเงินกู้ กองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ด้วย

สำหรับแนวทางของ คปภ.ในการช่วยเหลือลูกค้าของบริษัทประกันภัยที่ถูกสั่งปิดกิจการนั้น จะมีบริษัทประกันวินาศภัยจำนวนหนึ่งเข้ามารับโอนลูกค้าของบริษัทที่ถูกสั่งปิดกิจการ โดยกรมธรรม์ยังมีความคุ้มครองอยู่ แต่ลูกค้าต้องซื้อประกันกับบริษัทที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมจ่ายเบี้ยอีก 1 ปี แต่จะขยายความคุ้มครองไปถึงกรมธรรม์เดิมตามระยะเวลาที่เหลืออยู่ เช่น กรมธรรม์เดิมมีความคุ้มครองเหลือ 5 เดือน ก็จะได้รับความคุ้มครอง 12 เดือน หรือ 1 ปี บวกอีก 5 เดือน รวมเป็น 17 เดือน นอกจากนี้ ลูกค้าต้องโอนสิทธิเรียกร้องหนี้ให้กับบริษัทประกันภัยใหม่ เพื่อให้บริษัทประกันภัยใหม่สามารถเรียกร้องจากกองทุนประกันวินาศภัยได้

ที่มา : posttoday