บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด

ที่ปรึกษา ประกันภัย รับอนุญาต กลุ่มวิศวกร ที่มีพื้นฐานอาชีพ เป็นผู้ออกแบบระบบ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ประกันภัยชนิดพิเศษ

ข่าวสาร ประกันภัย

10-06-2015

เหตุรถตู้โดยสารตกถนน ประกันภัยรถยนต์ ดูแล

อุบัติเหตุรถตู้ตกถนน ประกันภัยรถยนต์ จะให้ความคุ้มครอง ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยรายวัน ระบบ ประกันภัย สามารถรองรับความเสียหาย

เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจ ประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อเกิดเหตุรถตู้โดยสาร หมายเลขทะเบียนจังหวัดลำปาง เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 654 – 655 ตำบลสบปราบ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย นั้น สำนักงาน คปภ. จังหวัดลำปาง ได้รายงานในเบื้องต้นว่า รถตู้โดยสารคันดังกล่าว มี ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และ ประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจ (ประเภท 3) กับบริษัท แอลเอ็มจีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัท ประกันภัย ดังนี้

1. ความคุ้มครองจากการ ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 50,000 บาทต่อคน และค่าชดเชยรายวัน สำหรับผู้ประสบภัยที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล วันละ 200 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 วัน (ผู้ขับขี่จะได้รับเพียงค่าเสียหายเบื้องต้น 30,000 บาท)

2. ความคุ้มครองจากการ ประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจ (ประเภท 3) ได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ประกันภัย สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาทต่อคน

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า สำนักงาน คปภ. ทราบว่าบริษัท ประกันภัย ได้ประสานโรงพยาบาลที่รับรักษาผู้บาดเจ็บอันได้แก่ โรงพยาบาลลำปาง โรงพยาบาลเกาะคา และโรงพยาบาลสบปราบ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านค่ารักษาพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ขอย้ำเตือนผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ ที่ต้องรับผิดชอบสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ให้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำ ประกันภัย ตรวจสอบวันหมดอายุการ ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และหากต้องการความคุ้มครองเพิ่มขึ้น สามารถซื้อ ประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจเพิ่มเติมได้

ระบบ ประกันภัย สามารถรองรับความเสียหาย หรือบรรเทาความเดือนร้อนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 20 – 60 ปี ที่ต้องเดินทางออกนอกเคหะสถาน เพื่อประกอบสัมมาอาชีพเป็นประจำ ที่ต้องการซื้อความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล ขณะนี้มีกรมธรรม์ ประกันภัย 200 หรือ “ประกันภัย 200” เบี้ย ประกันภัย ราคาถูกเพียงปีละ 200 บาท ซื้อได้ไม่เกินคนละ 2 กรมธรรม์ ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต การสูญเสียมือ เท้า การสูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ 100,000 บาท หากเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย หรืออุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับค่าสินไหมทดแทน 50,000 บาท และกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย หลังกรมธรรม์ ประกันภัย มีผลคุ้มครอง 120 วัน จะได้รับค่าจัดการงานศพ 10,000 บาท

ที่มา : อาร์วายทีไนน์